Người gầy yếu xanh xao phải làm sao?


Dược sỹ Nguyễn Thị Thu Hiền 2020-04-06 14:50:59

Yếu ớt và mệt mỏi là cảm giác vô cùng khó chịu mà những người gầy yếu xanh xao đang tự mình trải qua. Bạn cảm thấy tự ti và không dám diện những bộ đồ đẹp mắt, thường xuyên bị trêu chọc bởi vẻ ngoài kém hấp dẫn. Nhưng các cách sau đây sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân người gầy yếu da xanh xao nhợt nhạt

Đa số những người gầy yếu xanh xao chỉ quan tâm đến các giải pháp mà không để ý đến nguyên nhân gây ra, khiến các phương pháp chữa trị khó đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, trước tiên, bạn cần biết nguyên nhân nào dẫn đến trạng thái gầy yếu của chính mình.

1.1. Nguyên nhân về dinh dưỡng

Ăn uống kiêng khem khiến cơ thể thiếu chất, gầy yếu xanh xao

Ăn uống kiêng khem khiến cơ thể thiếu chất, gầy yếu xanh xao

Dinh dưỡng là nhóm nguyên nhân hàng đầu gây ra các ảnh hưởng về thể chất. Theo các chuyên gia, có 2 vấn đề về dinh dưỡng cần đặc biệt lưu ý là:

  • Khả năng hấp thu dinh dưỡng kém: bạn có thể ăn rất nhiều và đầy đủ nhưng hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả, dinh dưỡng không hấp thu mà đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Do điều kiện sống hoặc do chế độ ăn kiêng quá mức khiến cơ thể không được bổ sung đủ các dưỡng chất làm ảnh hưởng đến các hoạt động chuyển hóa, trao đổi chất khiến cơ thể suy nhược.

Xem thêm: LẬT MẶT 11 nguyên nhân khiến bạn ăn mãi KHÔNG THỂ TĂNG CÂN

1.2. Nguyên nhân bệnh lý

Một số bệnh lý mạn tính cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến thể chất khiến cơ thể trở nên gầy yếu xanh xao

1.2.1. Thiếu máu

Thiếu máu khiến cơ thể xanh xao, thiếu sức sống

Thiếu máu khiến cơ thể xanh xao, thiếu sức sống

Máu là “phương tiện” mang dưỡng chất và oxy nuôi dưỡng các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Do đó, khi thiếu máu, cơ thể không được nuôi dưỡng đầy đủ, hệ cơ – xương – khớp yếu ớt, thần kinh dễ bị căng thẳng, stress. Lâu dần, người bệnh trở nên gầy gò và thiếu khỏe mạnh.

1.2.2. Huyết áp thấp

Huyết áp thấp cho thấy khả năng bơm máu của tim kém, lưu lượng máu đến các cơ quan và bộ phận giảm. Do đó, cơ thể không nhận được đủ dinh dưỡng cho các hoạt động, dẫn đến trạng thái ngất, suy sụp. Những người bị huyết áp thấp lâu năm thường dễ bị bệnh hơn người bình thường.

1.2.3. Suy thận

Suy thận là nguyên nhân khiến người gầy yếu xanh xao

Suy thận là nguyên nhân khiến người gầy yếu xanh xao

Thận là một trong cơ quan quan trọng nhất giúp đảm bảo cơ thể luôn “sạch” và khỏe mạnh. Do đó, khi bị suy thận, quá trình lọc thải bị giảm sút, các chất cặn bã không được đào thải hết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan như dạ dày, đại tràng, gan…

Người bệnh không chỉ chán ăn, ăn không ngon miệng mà còn thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, người vàng vọt, xanh xao.

1.2.4. Tắc nghẽn động mạch

Động mạch là hệ thống dẫn lưu máu đi nuôi dưỡng cơ thể. Khi bị tắc nghẽn, chức năng này sẽ bị ảnh hưởng đôi khi còn mang đến nguy hiểm cho tính mạng người bệnh. Người bị tắc nghẽn động mạch thường phải áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem chặt chẽ. Do đó, người bệnh dễ bị thiếu chất, hấp thu kém và gây ra suy nhược cơ thể.

1.2.5. Các bệnh lý về tim mạch

Hệ thống tim mạch chủ về chức năng dẫn máu nuôi dưỡng cơ thể. Các bệnh lý về tim mạch khiến chức năng này bị giảm sút trầm trọng, máu đến các cơ quan không đầy đủ kết hợp với các triệu chứng khó chịu khiến người bệnh suy nhược và thiếu sức sống.

1.2.6. Bệnh lý về phổi và hô hấp

Phổi chịu trách nhiệm hô hấp trao đổi không khí cung cấp oxy đến các tế bào đồng thời lấy CO2 đưa ra ngoài cơ thể. Máu được cung cấp dồi dào oxy có màu đỏ tươi giúp người bệnh luôn hồng hào và mạnh khỏe. Do đó, khi mắc các bệnh về phổi và hô hấp, nồng độ oxy trong máu giảm sẽ khiến người bệnh xanh xao, tím tái và yếu ớt.

Mắc các bệnh lý về phổi, hô hấp khiên cơ thể trở nên yếu ớt, xanh xao

Mắc các bệnh lý về phổi, hô hấp khiên cơ thể trở nên yếu ớt, xanh xao

1.3. Một số nguyên nhân khác

Bên cạnh các nguyên nhân chính trên thì các bác sĩ còn phát hiện ra một số yếu tố làm tăng nguy cơ gây ra tình trạng người gầy yếu xanh xao.

  • Ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ mặt trời: Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D, tăng cường trao đổi dưỡng chất dưới da và giúp tinh thần vui tươi hơn. Do đó, những người ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường ủ dột, nhợt nhạt và thiếu sức sống.
  • Hạ đường huyết: Đường là thành phần trực tiếp biến đổi tạo thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Khi đường huyết không đủ, cơ thể bị suy sụp, có thể choáng váng, đau đầu và ngất.

Bởi vậy, để khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và năng lượng, bạn cần tìm cách để cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong. Khi đó các chất dinh dưỡng được hấp thu tối đa, bạn sẽ trở nên hấp dẫn và vui tươi hơn.

2. Cách giúp người gầy yếu xanh xao khỏe mạnh hơn

Nếu gầy yếu xanh xao là triệu chứng khi bạn đang mắc một bệnh lý nào đó. Bạn cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ để chữa bệnh. Từ đó, cơ thê sẽ khỏe lên, không còn tình trạng xanh xao nữa.

2.1. Tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Nếu tình trạng gầy yếu là do các bệnh lý và tâm lý thì bạn cần thực hiện như sau.

2.1.1. Trường hợp do bệnh  lý

Đầu tiên, bạn cần đến các cơ sở y tế thăm khám. Bác sĩ sẽ dựa trên tổng hợp các triệu chứng lâm sàng, đồng thời tiến hành các kiểm tra cận lâm sàng để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây nên.

Sau khi biết được nguyên nhân gây bệnh là gì, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị, đưa ra những chỉ định về thuốc, dinh dưỡng và vận động để người bệnh thực hiện theo. Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định để có được hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

2.1.2. Trường hợp vấn đề tâm lý

Người gầy yếu xanh xao do vấn đề tâm lý cần gặp bác sĩ để được điều trị

Điều trị tâm lý cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn có trình độ cao

Tâm lý cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thể chất. Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, lo lắng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động hấp thu dinh dưỡng. Một số người khác lại gặp tình trạng ám ảnh về cân nặng, luôn nghĩ mình béo, thừa cân nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá mức, gây ra tình trạng gầy gò, suy nhược.

Các vấn đề về tâm lý cần được điều trị bởi các bác sĩ tâm lý có chuyên môn cao. Sau khi nút thắt trong suy nghĩ được tháo gỡ, tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc thì bạn sẽ ăn uống và hấp thu tốt hơn, từ đó cân nặng và sức khỏe sẽ dần được cải thiện.

2.2. Thực phẩm cho người gầy yếu xanh xao do bệnh lý

Nhìn chung, cơ thể chúng ta luôn cần cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu từ: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Người gầy yếu xanh xao thì càng nên chú ý vấn đề về dinh dưỡng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với những người bị mắc một bệnh nào đó khiến cơ thể gầy yếu xanh xao thì bên cạnh việc bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết, hãy đặc biệt bổ sung các thực phẩm sau:

2.2.1. Người gầy yếu xanh xao do thiếu máu

Đa số các trường hợp thiếu máu là do thiếu Sắt. Một số nhỏ người bệnh do thiếu hụt Vitamin B12. Do đó, để cải thiện tình trạng người gầy yếu xanh xao, bạn nên chủ động bổ sung các thực phẩm giàu khoáng chất này.

Gan

  • Gan các loại động vật (gan heo, gan gà…) giàu Sắt, vitamin B12, các yếu tố giúp chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, nhờ đó sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình sức khỏe.
  • Một số món ăn từ gan được nhiều người ưa thích như: gan xào giá đỗ, pate, gan xào tỏi ớt… .

Thịt bò

  • Thịt bò rất tốt cho người thiếu máu. Trong thịt bò chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu để sản xuất các tế bào hồng cầu.  Trong 100g thịt bò có trên 10mcg vitamin B12, có từ 2-3mg chất sắt và có trên 6mcg a-xít folic.
  • Món số món ăn tù thịt bò ngon và dễ chế biến như: Thịt bò xào rau muống, canh thịt bò hầm khoai tây..

Hải sản

  • Hải sản là nguồn cung cấp Sắt và chất khoáng lý tưởng. Ngoài ra, hàm lượng protein dồi dào trong hải sản cũng giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe hiệu quả cho người ốm yếu.
  • Bạn có thể sử dụng các loại hải sản khác nhau như: sò huyết, ngao, hàu, cá thu, ốc… .

Các loại rau màu xanh đậm

  • Ngoài việc bổ sung chất xơ, các loại rau màu xanh đậm còn được biết đến như nguồn bổ sung acid folic, Sắt và vitamin C lý tưởng cho cơ thể. Chất lượng máu, độ chắc khỏe của cơ bắp, xương khớp được cải thiện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Bạn nên tăng cường các loại rau như: súp lơ xanh, cải xoăn, ớt đà lạt, rau bina, cải ngọt… .

Xem thêm: Danh sách đồ ăn cho người thiếu máu

2.2.2. Người gầy yếu xanh xao do huyết áp thấp

Thêm lá hương nhu vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện huyết áp thấp

Thêm lá hương nhu vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện huyết áp thấp

Huyết áp thấp xảy ra do khả năng bơm máu của tim yếu. Vậy nên, bạn hãy chủ động bổ sung các thực phẩm tốt cho tim mạch.

  • Dầu oliu: Dầu oliu nổi tiếng lành tính và tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài các dưỡng chất như Vitamin E, Sắt, đồng,.. thì vị mặn của dầu oliu giúp cho huyết áp ổn định và hạn chế tình trạng hạ huyết áp.
  • Các loại thảo mộc như hương nhu, cam thảo: Theo các bác sĩ, cam thảo còn có khả năng giảm tác dụng của aldosteron, từ đó giúp điều chỉnh tác động của muối trong cơ thể và khắc phục tình trạng huyết áp thấp. Tinh dầu trong hương nhu và cam thảo có tác dụng giảm stress, giúp tinh thần được thư giãn, kích thích sự thèm ăn.

2.2.3.  Người gầy yếu xanh xao do suy thận

Những người bệnh suy thận nên lựa chọn các thực phẩm lành tính, hạn chế tạo ra các chất thải cho cơ thể. Đồng thời hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu các gốc muối Natri, Kali, Phospho. Dưới đây là các thực phẩm lành cho người bệnh thận:

Súp lơ

  • Súp lơ rất giàu Vitamin C, K và Vitamin nhóm B, chứa nhiều indoles có tác dụng chống viêm rất tốt. Các bác sĩ cũng khuyến khích người bệnh ăn súp lơ thay vì khoai tây vì hàm lượng Kali của súp lơ thấp hơn, tốt cho thận và tim mạch.
  • Bạn nên ăn súp lơ xanh luộc, hấp, nấu canh, hạn chế các món xào với nhiều dầu và muối.

Việt quất

  • Trong quả việt quất chứa nhiều các chất oxy hóa như anthocyanins giúp tim khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ ung thư, tiểu đường, giảm trí nhớ.
  • Việt quất được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân suy thận bởi hàm lượng các gốc muối thấp. Cụ thể, trong mỗi 148 mg việt quất chỉ chứa 1,5mg Natri, 144mg Kali và 18mg Phospho.
  • Các bác sĩ khuyến khích bạn nên bổ sung việt quất vào khẩu phần ăn mỗi ngày ở dạng nước ép, hoặc ăn việt quất tươi, hạn chế quả khô đóng hộp.

Cá chẽm

  • Cá chẽm có hàm lượng muối thấp, ít béo và chứa Omega – 3 đặc biệt tốt cho tim mạch. Theo nghiên cứu, trong 85g cá chẽm nấu chín chỉ chứa 74 mg natri, 279mg kali và 211mg phospho. Hàm lượng muối thấp, rất thích hợp cho bệnh nhân suy thận hơn hẳn so với các loại cá khác.
  • Bạn nên lựa chọn cách chế biến ít muối, ít béo như: cá chẽm hấp, luộc…

Lòng trắng trứng

  • Trong 66g lòng trắng trứng chỉ chứa 110 mg Natri, 108mg kali và 10 mg phospho. Lòng trắng trứng có hàm lượng protein cao nhưng lại ít béo và giúp kiểm soát cholesterol cực tốt cho cơ thể.
  • Vậy nên, lòng trắng trứng không chỉ thích hợp cho những bệnh nhân suy thận mà còn đặc biệt tốt cho những bệnh nhân tim mạch.

2.2.4. Tắc nghẽn động mạch

Các thực phẩm giúp làm tan cục máu đông, sạch thành mạch và làm tăng độ đàn hồi của thành mạch như nghệ, tỏi… sẽ rất cần thiết cho bạn.

Nghệ

Hoạt chất quý được chiết xuất từ củ nghệ là curcumin – một polyphenol có tác dụng bảo vệ tim mạch hiệu quả, làm giảm cholesterol LDL, ngăn chặn các mảng bám tích tụ trong động mạch.

Bạn nên dùng củ nghệ hoặc bột nghệ nấu với các món như gà hầm nghệ, canh cá nấu nghệ, cá nướng nghệ… Hạn chế dùng nghệ ở dạng uống để không bị nóng trong người.

Tỏi

Tỏi có khả năng làm giảm huyết áp, hạn chế quá trình tích tụ cholesterol ở thành mạch, ngăn chặn nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh tim. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, tỏi có khả năng làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Các món ăn phổ biến với tỏi như rau xào tỏi, giấm tỏi…

Chanh

Vitamin C trong chanh có tác dụng chống oxy hóa và giảm Cholesterol mạnh mẽ. Ngoài ra, chanh còn giúp tăng lipoprotein, ức chế kết tập tiểu cầu làm hình thành cục máu đông, chống viêm và tăng độ đàn hồi của thành mạch.

Các món với chanh rất đa dạng như nước chanh mật ong, mứt chanh dây…

Nước chanh nghệ pha ấm là sự kết hợp tốt cho sức khỏe của bạn

2.2.5. Bệnh lý về hô hấp

Một số các bệnh lý về hô hấp thường gặp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi… thường xảy ra cho miễn dịch kém. Do đó, bạn nên lựa chọn các thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch và chống viêm hiệu quả.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp năng lượng lý tưởng cho cơ thể, tăng cường đề kháng hiệu quả, kích thích quá trình chuyển hóa dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, ngăn chặn nguy cơ ung thư và chống viêm.

Bạn nên thường xuyên sử dụng: yến mạch, ngô, gạo lứt, đậu nành, bắp rang, lúa mạch,…

  • Trái cây nhiều màu sắc

Vitamin là thành phần ảnh hưởng lớn đến chức năng của hệ miễn dịch trong cơ thể. Việc đảm bảo cung cấp dồi dào Vitamin giúp tăng cường đề kháng và cho cơ thể có một miễn dịch khỏe mạnh.

  • Vitamin C: Có nhiều trong ổi, chanh, cam, bưởi, táo….
  • Vitamin E: Có nhiều trong bơ, dừa, đu đủ…
  • Vitamin A: Có nhiều trong quả dưa hấu, xoài, đu đủ, đào, táo….
  • Vitamin D: Có nhiều trong cam, bơ, đu đủ, đào…

2.2.6. Bệnh lý về tim mạch

Những người bệnh tim mạch cần tăng cường thực phẩm có tác dụng tăng chất lượng máu, tăng độ đàn hồi của mạch máu và ổn định sức co bóp của cơ tim.

  • Nước: Bổ sung nước đầy đủ giúp ổn định lưu lượng máu, đưa máu đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Lượng nước trung bình cần bổ sung mỗi ngày là khoảng 1, 5 – 2 lít nước.
  • Thịt: Bạn nên lựa chọn các loại thịt trắng để hạn chế hàm lượng cholesterol xấu, nên ăn thịt ức gà, cá trắng, thịt ngan, thịt lợn nạc….
  • Hải sản: Các loại hải sản giàu chất khoáng, giàu protein nhưng lại ít béo, ít cholesterol nên rất tốt cho người bệnh tim mạch. Điển hình như cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá hồi, hàu, nghêu…
  • Rau màu xanh đậm: Rau màu xanh đậm giàu acid folic, giàu Sắt giúp tăng cường chất lượng máu từ đó giúp người bệnh khỏe mạnh, hồng hào hơn.

2.3. Thực phẩm cho người gầy yếu xanh xao do vấn đề dinh dưỡng

Bổ sung thêm vào bữa phụ các loại bánh và hoa quả rất tốt cho người gầy yếu xanh xao

Bổ sung thêm vào bữa phụ các loại bánh và hoa quả rất tốt cho người gầy yếu xanh xao

Bạn cần bổ sung và áp dụng những biện pháp thanh lọc cơ thể, chống oxy hóa để quá trình chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng được tăng cường. Lâu dần, cơ thể sẽ khỏe mạnh và tình trạng suy nhược cơ thể sẽ được khắc phục.

Xây dựng và áp dụng khẩu phần ăn đa dạng. Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày (3 bữa chính + 1-2 bữa phụ) giúp giảm bớt gánh nặng tiêu hóa.

Các món ăn nên có hàm lượng chất đường và chất béo cao để cung cấp đầy đủ năng lượng. Một bữa ăn khuya và uống thêm nhiều sữa trong ngày cũng là một thực đơn lý tưởng với những người gầy gò, nhẹ cân.

Xem thêm: TOP 12 Thực phẩm cho người gầy yếu

2.4. Duy trì luyện tập thể thao

Các bài tập thể chất giúp cơ bắp chắc khỏe, kích thích hoạt động trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu đồng thời kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động khỏe mạnh.

Bạn nên dành từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho việc luyện tập thể chất mỗi ngày. Bên cạnh các bài tập thể lực chung, bạn cũng nên tập luyện các bài thể lực đặc biệt dành riêng cho người gầy như yoga, push up, Negative Pull-Up,….

3. Thuốc bổ cho người gầy yếu xanh xao

Với những người hấp thu kém, các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên sử dụng thêm các sản phẩm giúp tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng. Một sản phẩm được nhiều bác sĩ lựa chọn và được nhiều bệnh nhân phản hồi tốt là Viên nhung hươu TW3 của dược phẩm TW3

Viên nhung hươu TW3 được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược phẩm TW3 – Đơn vị đầu ngành với hơn 60 năm nghiên cứu và bào chế các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược.

Sản phẩm bào chế từ nhung hươu Maral, nhập khẩu từ Siberia – Liên Bang Nga với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội (25 loại acid amin, 26 nguyên tố vi lượng, collagen, protid…). Nhung hươu có tác dụng bổ huyết ích huyết, tăng cường lưu thông máu, ăn uống ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa, tăng hấp thu và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Cách sử dụng sản phẩm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 2 viên/ lần x 2 – 3 lần/ ngày liên tục trong 1 tháng, nghỉ 2-3 tháng sau đó dùng lại. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo bạn nên lặp lại liệu trình này khoảng 3 lần/ năm.

Xem thêm:

4. Địa chỉ khám bệnh uy tín cho người gầy yếu xanh xao

Nếu bạn đang mệt mỏi vì tình trạng cơ thể suy nhược, gầy yếu kết hợp với các triệu chứng như: khó thở, ngất, nôn ra máu, chân tay lạnh… hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Một số địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho những người gầy yếu, xanh xao như:

4.1. Địa chỉ ở Hà Nội

4.1.1. Bệnh viện Đại Học y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một trong những bệnh viện uy tín tuyến trung ương với đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng các thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội (nằm ngay gần ngã tư Tôn Thất Tùng – Trường Chinh)

Giờ thăm khám: Tùy theo từng khu vực sẽ có sự thay đổi về thời gian thăm khám, cụ thể:

  • Khoa khám bệnh: Từ 7h15 – 16h45 từ thứ 2 đến  thứ 6 và 7h15 -12h00 vào sáng thứ 7.
  • Khoa khám theo yêu cầu: Từ 7h15 – 12h00 từ thứ 2 đến thứ 7
  • Phòng khám số 1: Từ 7h15 – 12h00 từ thứ 2 đến thứ 7.

4.1.2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là trung tâm khám chữa bệnh hàng đầu của cả nước. Bệnh viện là nơi hội tụ của những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế và có đầy đủ các chuyên khoa cũng như trang thiết bị phục vụ cho việc thăm khám và điều trị.

Địa chỉ bệnh viện: Số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Thời gian thăm khám:  Bệnh viện thực hiện thăm khám từ thứ 2 – thứ 7 vào thời gian từ 6h30 – 12h00 sáng và 13h30 – 18h00 buổi chiều.

Trung tâm y tế dự phòng Hà nội

Trung tâm y tế dự phòng Hà nội là đơn vị mạnh trong việc tiêm chủng và phòng ngừa các bệnh. Nếu bạn có nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh thì đây chính là địa chỉ lý tưởng.

Địa chỉ trung tâm: Hiện trung tâm có 5 cơ sở khác nhau trên toàn thành phố Hà Nội để tiện cho bệnh nhân tìm đến. Cụ thể:

  • Cơ sở 1: Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, số 70 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Quận Đống Đa
  • Cơ sở 2: Trung tâm Y tế Dự phòng, 50C Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm
  • Cơ sở 3: Phòng tiêm chủng quốc tế, số 3 Ông Ích Khiêm, Quận Ba Đình
  • Cơ sở 4: Trung tâm tiêm phòng, số 35 Trần Bình, Mai Dịch, Quận Cầu Giấy (đối diện Viện 198)
  • Cơ sở 5: Phòng tiêm chủng vacxin, số 135 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng.

Thời gian làm việc: Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ 7h00 đến 16h30

4.1.3. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện hạng 1 và có quy mô hàng đầu tại Hà Nội. Đến với bệnh viện, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về trình độ chuyên môn của các bác sĩ, chuyên gia cũng như chất lượng của các thiết bị hỗ trợ trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Địa chỉ bệnh viện: số 12 Chu Văn An, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Thời gian làm việc: Bệnh viện hoạt động từ 7h30 – 11h sáng và từ 13h – 17h vào buổi chiều.

4.2. Địa chỉ ở Hồ Chí Minh

4.2.1. Trung tâm dinh dưỡng Hồ Chí Minh

Trung tâm dinh dưỡng Hồ Chí Minh là đơn vị chuyên trách về chăm sóc dinh dưỡng cho các đối tượng người bệnh.

  • Địa chỉ trung tâm: 180 Lê Văn Sỹ, phường 10 quận Phú Nhuận, Tp.HCM, Việt Nam
  • Thời gian hoạt động: Từ thứ 2 đến thứ 6 làm việc từ 7h30 đến 19h30. Thứ 7 hoạt động từ 7h30 đến 11h30.

4.2.2. Bệnh viện Chợ Rẫy

Cùng với bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị thăm khám và điều trị bệnh top 1 cả nước. Đội ngũ bác sĩ, cán bộ ở đây đều là những người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm điều trị tốt nhất.

  • Địa chỉ bệnh viện: số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động của bệnh viện: Từ 5h30 – 16h00 vào thứ 2 – thứ 6 và 7h00 – 11h00 vào thứ 7.

4.2.3. Bệnh viện Nhiệt Đới

Bệnh viện Nhiệt Đới là đơn vị chuyên thăm khám và điều trị các bệnh về nhiễm trùng và bệnh truyền nhiễm vùng nhiệt đới.

  • Địa chỉ bệnh viện: Số  764 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP HCM.
  • Thời gian làm việc: 7 giờ 30 – 16 giờ từ thứ 2 đến thứ 6.

4.2.4. Bệnh Viện 30 – 4

Bệnh Viện 30 – 4 là bệnh viện hạng nhất trực thuộc quản lý của Bộ Công An. Bệnh viện chuyên phục vụ thăm khám và điều trị cho các chiến sĩ công an. Ngoài ra, bệnh nhân cũng hỗ trợ thăm khám và điều trị phục vụ bệnh nhân.

  • Địa chỉ bệnh viện: 9 Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5, Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Thời gian làm việc: Sáng: từ 8h – 12h, chiều: 13h30 – 17h30 tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là các thông tin bệnh lý và điều trị cho người gầy yếu xanh xao. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy để lại bình luận dưới bài viết này để được chúng tôi hỗ trợ.

forikid-img

Bình luận cho bài viết

Các tin cùng chuyên mục: