[Giải pháp] Tăng sức đề kháng đường hô hấp cho cả GIA ĐÌNH


Viên nhung hươu TW3 2020-02-19 21:38:24

Đọc ngay 11 cách sau giúp bạn tăng sức đề kháng đường hô hấp chống chọi với những thay đổi đột ngột của thời tiết kèm theo tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng đang diễn ra hiện nay.tăng

1. Giữ ấm cho cơ thể

Giữ ấm cho cơ thể luôn là cách tăng cường sức đề kháng tốt nhất

Giữ ấm cho cơ thể luôn là cách tăng cường sức đề kháng tốt nhất

Giữ ấm cho cơ thể là biện pháp hàng đầu để giúp cơ thể bạn tránh các bệnh truyền nhiễm như ho, cảm lạnh, cảm cúm…. Mặc quần áo ấm là cách hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên không nên mặc quần áo dày, mà nên mặc quần áo mỏng, mặc thành nhiều lớp, để gió lạnh không thể luồn vào cơ thể nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách làm ấm cơ thể khác như: Dùng trà gừng, lò sưởi, tập thể thao,… Khi gặp phải biểu hiện về đường hô hấp như: Ho dai dẳng, nghẹt mũi, sổ mũi, đau họng sốt nhẹ,… bạn cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

2. Môi trường sống và làm việc sạch sẽ, thông thoáng

Bụi bẩn, mùi hôi từ chăn gối, không khí ẩm thấp… đều là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, ẩm mốc sinh sôi. Đây là tác nhân gây dị ứng, nhiễm khuẩn trực tiếp tới đường hô hấp của bạn.

Vậy nên để bảo vệ và tăng sức đề kháng đường hô hấp hãy:

  • Đảm bảo không gian làm việc, sinh hoạt được thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ.
  • Giặt ga, gối, chăn của bạn thường xuyên.
  • Đặt chậu cây xanh ở trong nhà.
  • Sử dụng thiết bị lọc khí, máy hút ẩm… .
  • Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp bàn làm việc, đồ cùng trong nhà.

3. Không hút thuốc lá

Để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp hãy tránh xa khói thuốc

Để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp hãy tránh xa khói thuốc

Thuốc lá là nguyên nhân gây cơn ho hen, nhiễm trùng đường hô hấp và thậm chí là ung thư phổi. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là không hút thuốc lá nơi công cộng và tránh xa những nơi có khói thuốc.

4. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và trái cây

Ngoài khắc phục những yếu tố tác động từ bên ngoài bạn có biết chế độ ăn dinh dưỡng cũng góp phần tăng cường sức đề kháng đường hô hấp. Bạn nên đảm bảo chế độ đầy đủ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng nhóm chất sau: Chất béo, chất đạm, chất đường bột, vitamin và khoáng chất.

Ngoài ra trong thời điểm giao mùa, bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh, củ quả và trái cây. Một vài gợi ý cho bạn:

  • Rau xanh: Cải xoăn, rau mầm, bắp cải… để cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể đặc biệt là các vitamin C,E,A có tác dụng làm giảm tình trạng viêm phế quản, giảm tình trạng khó thở.
  • Các loại củ quả: Khoai, táo, nho, cam… đây đều là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể hiệu quả.

Tuy nhiên để việc tăng sức đề kháng đường hô hấp bằng thực phẩm đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần hạn chế: Rượu, bia, các chất kích thích, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ,…

5. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C, D kẽm, selen

  • Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, rau diếp,… Đây là vitamin đóng một vai trò không thể thiếu trong sức khỏe miễn dịch và nó đặc biệt có lợi trong việc phòng ngừa bệnh tật và nhiễm trùng.

Ngoài ra vitamin A còn một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể, giúp giảm sự tích tụ các gốc tự do có hại và ngăn ngừa oxy hóa tế bào đồng thời ngăn chặn tình trạng viêm.

  • Vitamin C
Vitamin C tăng cường sức đề kháng đường hô hấp rất tốt cho cơ thể

Vitamin C tăng cường sức đề kháng đường hô hấp rất tốt cho cơ thể

Có thể nói để tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể phải kể đến tác dụng của vitamin C. Khoa học đã chứng minh vitamin C có tác dụng:

  • Hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, cảm lạnh.

Vitamin C được tìm thấy rất nhiều trong các loại hoa quả, thực phẩm xanh, nhất là các loại trái cây như ổi, cam, quýt, bông cải xanh… .

  • Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ miễn dịch. Thiếu vitamin D ở người lớn khiến các tế bào miễn dịch không thể phản ứng một cách thích hợp, làm chúng ta dễ bị nhiễm trùng hơn.

Ngoài ra Vitamin D rất cần thiết cho việc biến đổi thực phẩm thành năng lượng. Nếu thiếu năng lượng bạn sẽ bị mệt mỏi, uể oải, tâm lý thất thường,… Những thực phẩm giàu vitamin D có thể kể đến như: Cá hồi, hàu, tôm, nấm… .

  • Kẽm, selen

Đây đều là hai vi chất giúp tăng sức đề kháng đường hô hấp vô cùng quan trọng với cơ thể.

  • Selen tham gia vào quá trình phát triển và chuyển hóa năng lượng của cơ thể.
  • Kẽm hỗ trợ và duy trì hiệu quả hoạt động của hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể.

Thiếu hai vi chất này bạn có thể rơi vào tình trạng chán ăn, cơ thể suy nhược và dễ bị mắc bệnh do vi khuẩn, virus. Selen có mặt nhiều trong các loại thực phẩm như cá thu, cá ngừ, cá cơm, cá trích… và thực phẩm giàu kẽm như: Đỗ, trứng, thịt cá, gan, bơ cứng, hải sản, lạc… .

Xem thêm: Top 12 thực phẩm tăng sức đề kháng cho cả gia đình

6. Tăng cường thực phẩm có nhiều lợi khuẩn

Sữa chua có lợi cho đường ruột và sức đề kháng

Sữa chua có lợi cho đường ruột và sức đề kháng

Nhắc đến thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn chắc chắn không thể nào không nhắc đến sữa chua.Thành phần acid lactic có trong sữa chua có tác dụng:

  • Gia tăng lợi khuẩn.
  • Ức chế các vi khuẩn gây hại cho đường ruột giúp quá trình tiêu hóa.
  • Hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên thuận lợi hơn.

Từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn và chống lại bệnh tật hiệu quả. Đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng.

Vậy nên sau mỗi bữa ăn chính, bạn nên ăn tráng miệng bằng một hộp sữa chua. Hoặc có thể ăn sữa chua trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút để đảm dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi và đem lại giấc ngủ ngon.

Lưu ý:

  • Không nên ăn sữa chua cùng với thực phẩm chế biến sẵn như: Xúc xích, thịt hun khói… có thể dẫn đến táo bón, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…
  • Bảo quản ngăn mát tủ lạnh, không đem hâm hay làm sôi. Bởi việc làm này sẽ làm chết hết vi khuẩn có lợi và không còn tác dụng tăng sức đề kháng đường hô hấp nữa.

7. Bổ sung đủ nước

Bổ sung nước là cách tăng cường miễn dịch hiệu quả

Bổ sung nước là cách tăng cường miễn dịch hiệu quả

Nước có tác dụng vận chuyển bạch cầu đi khắp cơ thể. Ngoài ra uống nhiều nước còn có tác dụng:

  • Đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể thông qua tiết mồ hôi.
  • Tăng cường trao đổi chất.
  • Giúp tim bơm máu hiệu quả hơn.
  • Vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho các tế bào.
  • Tăng cường sức đề kháng

Vậy nên bạn cần duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày tối thiểu là 2 lít nhé.

8. Ngủ và làm việc điều độ

Buổi tối là thời gian mà nhiều cơ quan như gan, thận, dạ dày,… thực hiện các quá trình trao đổi chất, đào thải chất độc… Vậy nên bạn cần ngủ sâu và đủ 8 tiếng một ngày giúp:

  • Đảm bảo sức khỏe làm việc vào ngày hôm sau.
  • Bảo vệ sức khoẻ của cơ thể về lâu dài, hạn chế bệnh tật.

Thêm một lưu ý nữa là bạn không nên làm việc quá sức trong thời gian dài, thay vào đó cần có chế độ nghỉ ngơi thích hợp để tái tạo lại năng lượng. Trong ngày bạn có thể đan xen thời gian nghỉ ngơi, tham gia hoạt động giải trí, thể thao,..

9. Vận động thường xuyên

Vận động thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe

Vận động thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe

Tập thể dục và hoạt động thể chất là những cách tuyệt vời để cảm thấy tốt hơn, tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống. Rất nhiều lợi ích từ việc hoạt động thể chất thường xuyên như: giảm cân, sức khỏe dẻo dai, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, trầm cảm… . Bạn nên vận động cơ thể thường xuyên, đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

10. Tăng cường sức khỏe tổng thể với viên nhung hươu

Viên uống nhung huơu TW3 hỗ trợ tăng cường sức đề kháng hô hấp

Viên uống nhung huơu TW3 hỗ trợ tăng cường sức đề kháng hô hấp

Sử dụng nhung hươu giúp bổ tủy ích huyết, chữa hư tổn cơ thể, tăng cường lưu thông máu, giúp bạn ăn ngon ngủ ngon hơn. Nhờ đó, sức đề kháng đường hô hấp sẽ được cải thiện và nâng cao đáng kể.

Tuy nhiên nhung hươu là loại dược liệu quý nhưng thường tốn nhiều công sức và khó khăn trong quá trình chế biến. Do đó, bạn nên lựa chọn nhung hươu được bào chế dưới dạng viên uống thuận tiện như Viên nhung hươu của Dược phẩm TW3.

Là sản phẩm dạng viên nén dễ uống, dễ hấp thu và bảo quản có tác dụng như nhung hươu tươi giúp tăng sức đề kháng đường hô hấp hiệu quả. Ngoài ra Viên nhung hươu còn có một số tác dụng khác như:

  • Hỗ trợ bổ huyết, hỗ trợ bồi bổ cơ thể
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh lực, mạnh gân cốt
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hạn chế lão hóa cơ thể

Sử dụng theo đúng liệu trình của bác sĩ sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, từ đó đường hô hấp cũng như các cơ quan trong cơ thể sẽ có được sức đề kháng vững mạnh để phòng tránh bệnh và các yếu tố gây hại khác.

11. Thuốc tăng sức đề kháng đường hô hấp

Sử dụng thêm các loại thuốc giúp sức đề kháng tốt hơn

Sử dụng thêm các loại thuốc giúp sức đề kháng tốt hơn

Một số thành phần cũng có công dụng nâng cao sức đề kháng đường hô hấp mà bạn có thể tham khảo như:

  • Immune Alpha: Tăng cường sức mạnh và hiệu quả của hệ miễn dịch, chống lại các bệnh viêm nhiễm nói chung do vi khuẩn, virus. Ngoài ra Immune Alpha còn làm tăng khả năng tái hấp thụ nước và dưỡng chất tại ruột già. Nhờ đó, giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất và hết biếng ăn.
  • Colostrum: Cung cấp cho cơ thể kháng thể mạnh mẽ đối với các căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn, nấm men, góp phần đẩy lùi các căn bệnh gây ra bởi chúng.
  • FOS – chất xơ hòa tan: Có tác dụng nuôi dưỡng vi sinh vật có lợi và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt hấp thụ canxi tốt hơn.

Một lưu ý nhỏ, trước khi sử dụng thuốc tăng sức đề kháng đường hô hấp là bạn nên tham khảo trước ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Trên đây là 11 biện pháp giúp tăng sức đề kháng đường hô hấp mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Nâng cao sức đề kháng chính là cách phòng ngừa tốt nhất để luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

forikid-img

Bình luận cho bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin cùng chuyên mục: