BÍ QUYẾT ĐẨY LÙI HUYẾT ÁP THẤP BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG


Viên nhung hươu TW3 2019-01-18 16:59:46

Huyết áp thấp khiến người bệnh thường xuyên đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi…gây ảnh hưởng tới chất lượng sống. Hơn thế, bệnh còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm hơn như suy giảm trí nhớ, suy giảm chức năng sinh lý… nếu kéo dài mà không được điều trị triệt để. Sử dụng một chế độ ăn uống khoa học để cải thiện chỉ số huyết áp và giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh ngay hôm nay

 

Uống nhiều nước: Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng huyết áp thấp. Các chuyên gia khuyến cáo, người bị huyết áp thấp nên uống ít nhất 2 lít nước (từ 8 tới 10 ly) mỗi ngày.

 

Ăn mặn hơn: Ăn mặn có thể làm tăng khối lượng máu, đồng thời kéo nhiều nước hơn vào trong lòng mạch từ đó giúp tăng lưu lượng tuần hoàn và cải thiện chỉ số huyết áp. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn lượng muối đưa vào cơ thể phù hợp, nhất là là đối với người cao tuổi.

 

Chia nhỏ các bữa ăn: sẽ giúp người bệnh hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn, đặc biệt với người bị huyết áp thấp do thiếu máu. Mặt khác, chia nhỏ bữa ăn trong ngày còn giúp hạn chế tình trạng hạ huyết áp sau ăn. Bạn hay thử ăn làm 6 hoặc 7 bữa với lượng thức ăn nhỏ trong ngày.

 

Điều chỉnh các loại thực phẩm ăn hàng ngày: Một chế độ ăn uống lành mạnh và ít carbon – hydrate như ngũ cốc nguyên hạt, nên tăng cường thịt nạc, cá, sữa, các loại rau có màu xanh đậm và trái cây… hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường.

 

Đặc biệt nên bổ sung Vitamin B12 và folate bởi những vitamin này sẽ góp phần cho việc duy trì một huyết áp khỏe mạnh. Vitamin B12 có nhiều trong cá và các sản phẩm từ phô mai, sữa và sữa chua. Folate có thể được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như bông cải xanh và rau bina

 

Không sử dụng một số loại thực phẩm, gia vị có thể gây hạ huyết áp như hạt hồi, gừng, quế,…

 

Không sử dụng rượu bia: Rượu bia làm tăng tình trạng mất nước của cơ thể, do vậy người huyết áp thấp không nên sử dụng.

 

Uống cà phê: Hoạt chất Caffein trong cà phê có tác dụng co mạch, nếu sử dụng với số lượng vừa phải có thể giúp tăng huyết áp (không nên sử dụng quá 2 ly một ngày)

 

Ngoài ra bạn hãy thường xuyên tập thể dục, tránh tắm nước nóng, khi đứng lên ngồi xuống nên thay đổi tư thế từ từ…

 

Đi khám và trao đổi với bác sĩ khi thường xuyên thay đổi huyết áp đột ngột bởi đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng của căn bệnh đe dọa tính mạng, đặc biệt là đối với những người có bệnh tiểu đường, bệnh tim, thiếu cortisone, hay một vấn đề tuyến giáp.

 

Thuốc tây điều trị huyết áp thấp: Fludrocortiisone và Miidodrine là cả 2 loại thuốc có thể giúp làm tăng huyết áp, tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn để giảm triệu chứng tạm thời bởi nó có thể gây nhiều tác dụng không mong muốn như đau đầu, giữ nước gây phù, loãng xương, rối loạn tiêu hóa… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

 

Sử dụng thuốc đông dược truyền thống: Viên Nhung hươu Siberia do công ty Dược phẩm TW3 sản xuất có chứa các hoạt chất: protein, Mineral, collgen, Prostaglandin, IFG-1; IFG-2; EGF giúp bổ huyết hoạt huyết, tăng cường chức năng lương thông máu, đem lại hiệu quả tích cực cho người huyết áp thấp, người thiếu máu hay suy giảm tiểu cầu.
Sản phẩm có thể dùng liên tục 1 tháng, mỗi năm từ 2 đến 3 đợt.

Để nhận các tư vấn kỹ về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và bệnh học. Vui lòng liên hệ hotline:046.262.7757

forikid-img

Bình luận cho bài viết

Các tin cùng chuyên mục: